Quy định tình nguyện viên lắng nghe

Vì bạn là độI ngũ rất quan trọng vớI WeOpen – lắng nghe ẩn danh, nên chúng tôI luôn muốn bạn được giữ an toàn và cảm thấy thoảI máI trong việc lắng nghe, chia sẻ.
Vì vậy, bạn vui lòng xem qua quy định và hướng dẫn tình nguyện viên sau đây.

1.Thoả thuận bảo mật

Các cuộc trò chuyện đều ẩn danh và bí mật. Đây là những gì làm cho WeOpen trở thành một nơi an toàn để nói chuyện. Bạn không bao giờ nên hỏi thông tin có thể được sử dụng để nhận dạng người đó và không bao giờ được chia sẻ thông tin về cuộc trò chuyện của bạn với bên thứ ba ngoài WeOpen.

Không bao giờ đề nghị một người chia sẻ thông tin cá nhân, ví dụ như:

    • Tên thật
    • Số điện thoại
    • Nơi làm việc
    • Địa chỉ
    • Email
    • Các thông tin trên mạng xã hội
    • Ảnh
    • Điều đó (được người dùng đề cập) đến từ đâu

 

2.Một số chú ý về tính an toàn

Nếu bạn đang tham gia một cuộc trò chuyện không thích hợp (khiến bạn bị kích động, quấy rối, yêu cầu thông tin liên hệ, v.v.), bạn nên chào người đó và rời khỏi cuộc trò chuyện (1), chặn người dùng đó (2).

Như thế nào là một cuộc Trò chuyện không thích hợp:

Cuộc Trò chuyện không thích hợp được hiểu là cuộc trò chuyện gây kích động cá nhân (1) và cuộc trò chuyện mang tính quấy rối (2).

 1) Đối với cuộc trò chuyện gây kích động cá nhân

Những điều gây kích động của cá nhân

Thỉnh thoảng, những người lắng nghe có những vấn đề cá nhân mà bản thân họ chưa vượt qua hoàn toàn. Ví dụ, một người lắng nghe có thể đã mất đi một người bạn trong một tai nạn xe. Nếu bạn chat với một ai đó có vấn đề tương tự, bạn có thể cảm thấy căng thẳng và buồn bã khi nó mang đến những cảm xúc khiến bạn liên tưởng đến trải nghiệm của mình.

Tôi nên làm thế nào khi gặp cuộc trò chuyện gây kích động?

          • Đừng đọc hay tiếp tục cuộc trò chuyện khiến bạn kích động
          • Tạm biệt và giới thiệu người dùng đến một người lắng nghe khác.

Tôi nên làm gì nếu tôi bị kích động?

          • Nói chuyện với một người phụ trách Tình nguyện viên. Đây là những người lắng nghe được đào tạo để hỗ trợ những người lắng nghe khác sau khi trải qua một cuộc trò chuyện khó khăn.
          • Thoát khỏi vai trò Tình nguyện viên và trò chuyện với tư cách là một người dùng giúp bạn nghĩ thông suốt các trải nghiệm khi kích động.
          • Trò chuyện với tư cách là một người dùng giúp bạn nghĩ thông suốt các trải nghiệp khi kích động.

2) Đối với cuộc trò chuyện quấy rối

WeOpen và các tình nguyện viên luôn mong muốn hỗ trợ và tử tế, nhưng chúng ta không phải chịu đựng bất kỳ hình thức lạm dụng nào từ các người dùng. Bạn nên thiết lập ranh giới và có thể kết thúc cuộc trò chuyện hoặc thậm chí chặn một người dùng vi phạm các quy tắc của cộng đồng.

Những cuộc trò chuyện quấy rối là gì?

          • Yêu cầu thông tin cá nhân: Một người lặp lại việc yêu cầu thông tin cá nhân của bạn dù bạn đã từ chối 
          • Cuộc trò chuyện quấy rối: Người dùng dùng những từ ngữ khiếm nhã, xúc phạm đến bạn v.v.  

Một số người cần nói về vấn đề tình dục của mình một cách nghiêm túc, nhưng nếu ai đó đang tán tỉnh hoặc mời gọi tình dục, hãy nhấn báo cáo và kết thúc cuộc trò chuyện ngay lập tức. 

Dưới đây là một số cách để giúp bạn an toàn trên WeOpen?

          • Không bao giờ chia sẻ thông tin liên hệ cá nhân
          • Dừng cuộc Trò chuyện không thích hợp
          • Không bao giờ gặp một người lạ mà bạn đã gặp trực tuyến trong cuộc sống thực
          • Đừng nhấp vào các liên kết có vẻ đáng nghi
          • Chặn người dùng mà bạn không muốn nhận thông báo từ họ
          • Liên hệ với người phụ trách Tình nguyện viên để báo cáo hoặc chia sẻ về trải nghiệm của mình

Việc báo cáo và chặn người dùng quấy rối giúp WeOpen có thể biết được những người dùng vi phạm quy tắc cộng đồng và xây dựng cộng đồng WeOpen an toàn hơn.

3.Tư chất tình nguyện viên

Như thế nào là một cuộc Trò chuyện không thích hợp

WeOpen thực hiện một số biện pháp để đảm bảo chất lượng của người lắng nghe. WeOpen muốn bạn làm việc tốt như một người lắng nghe và phát triển kỹ năng lắng nghe trong vai trò của mình. Chúng tôi có một số chương trình để cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng lắng nghe.

Đào tạo Người lắng nghe – Chúng tôi cung cấp một khóa đào tạo ban đầu về Kỹ năng lắng nghe chủ động cho tất cả các Tình nguyện viên lắng nghe. Ngoài ra, chúng tôi có bộ tài liệu mở rộng để hỗ trợ công việc lắng nghe của bạn ngày một tốt hơn. Bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với một Huấn luyện viên Tình nguyện viên lắng nghe, đó là một trong những cách tuyệt vời để học thêm kỹ năng trò chuyện, có được tài liệu, đặt câu hỏi, xây dựng sự tự tin và nhận sự hỗ trợ.

Thực hành lắng nghe và xác minh – Một trong nhiều cách WeOpen đảm bảo rằng người lắng nghe có chất lượng cao là thông qua Thực hành lắng nghe và xác minh, trong đó người lắng nghe tham gia và vượt qua thành công một cuộc trò chuyện giả với một người lắng nghe có kinh nghiệm. Sau đó, trở thành Tình nguyện viên lắng nghe chính thức của WeOpen.

Giám sát cuộc trò chuyện ẩn danh

Để đảm bảo có thể cung cấp sự chăm sóc tốt nhất cho người dùng và tạo ra một không gian chia sẻ an toàn, WeOpen sẽ có một người lắng nghe có kinh nghiệm giám sát nặc danh/xem lại bản sao lưu đoạn chat để phát hiện vi phạm các quy tắc cụ thể dành cho người lắng nghe, cũng như, người dùng.

Nếu người lắng nghe không thực hiện đúng Quy định Tình nguyện viên lắng nghe, hoặc, không thực hiện theo hướng dẫn “Kỹ năng lắng nghe chủ động”, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thông qua Huấn luyện viên lắng nghe / Người hỗ trợ Tình nguyện viên, để giúp việc lắng nghe của bạn được tốt hơn.

 

 

Giải thích thuật ngữ:

Lắng nghe ẩn danh – Lắng nghe ẩn danh trong phạm vi WeOpen nghĩa là Tình nguyện viên lắng nghe sẽ trò chuyện với người dùng thông qua tính năng chat của Website/nền tảng, việc này được thực hiện dựa trên nguyên tắc Lắng nghe chủ động và không phán xét.

Tại đây, TNV và người dùng đều ẩn danh và phải tuân thủ quy định không tiết lộ thông tin mang tính định danh (Số CCCD, bằng lái, tên họ, địa chỉ nhà và nơi làm việc v.v.)

Tình nguyện viên lắng ngheLà những bạn đăng ký tham gia WeOpen theo hình thức tự nguyện và được đào tạo Kỹ năng lắng nghe chủ động và Kỹ năng lắng nghe không phán xét. 

Người dùng – Là những người tìm đến WeOpen để chia sẻ suy nghĩ và cần được lắng nghe, trò chuyện.

Kỹ năng lắng nghe chủ độngLà khóa đào tạo ban đầu dành cho Tình nguyện viên lắng nghe.